Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
Kinh tế Vườn & VAC - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Xây dựng và phát triển  các mô hình sản xuất  VAC tiểu biểu để lấy điểm chỉ đạo trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra sản phẩm hàng hóa đạt được các yêu cầu của thế giới và có khả năng cạnh tranh là phương hướng chủ yếu của hoạt động các Hội Làm vườn các cấp trong giai đoạn hiên nay. Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu bài viết của GS. TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch  Hội Làm vườn Việt Nam với nhan đề "Chuyển đổi mô hình VAC thích ứng yêu cầu hội nhập quốc tế" để bạn đọc tham khảo.
  • Ngày 09 tháng 05 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”. Chúng tôi xin trích giới thiệu các nội dung chủ yếu của Đề án:
  • Israel có diện tích rất nhỏ, trên 20.000 km2, tức là chỉ lớn hơn tỉnh Nghệ An của Việt Nam chút ít. Tuy nhiên Israel lại được mệnh danh là “thung lũng silicon” của thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ nước. Chỉ với 2,5% dân số làm nông nghiệp nhưng mỗi năm Israel xuất khẩu chừng 3 tỷ USD nông sản, là một trong những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Ít ai biết rằng, những sản phẩm rau quả từ Arava – một trong những nơi khô cằn nhất thế giới – lại chiếm tới trên 60% tổng sản lượng xuất khẩu rau của Israel và 10% tổng sản lượng hoa xuất khẩu.
  • Nhật Bản vừa cho phép một số loại trái cây Việt Nam, nhất là xoài, được nhập khẩu vào nước này đã cho thấy Nhà nước ta đang có nhiều nỗ lực đàm phán với các nước để mở thêm nhiều thị trường cho trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, dù thị trường Nhật Bản đã mở, nhưng xuất khẩu trái cây sang nước này trong thời gian tới chưa chắc đã như mong muốn của chúng ta, nếu doanh nghiệp và nhà vườn không cố gắng ở mức cao nhất.
  • Các tỉnh phía Nam là vùng sản xuất, xuất khẩu quả nhiệt đới chủ lực của cả nước. Dù đã đóng góp rất lớn cho xuất khẩu nhưng so với các nước như Thái Lan, Malaysia… Việt Nam vẫn còn rất yếu. Vì vậy, cần phải có sự nhìn nhận và đánh giá một cách toàn diện, đồng thời phải có những giải pháp thiết thực để trái cây Việt Nam đủ khả năng tham gia thị trường thế giới.
  • Trong điều kiện nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, GS. Ngô Thế Dân- Chủ tịch HLV VN đã viết bài "Phát triển sản xuất rau quả hướng đến thị trường" để định hướng cho phong trào vận động phát triển kinh tế VAC trên phạm vi cả nước . Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc  
  •  Các hình thức liên kết, các mô hình sản xuất mới ra đời đã mở ra hướng đi, tạo động lực mới trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, song song với những thành quả đạt được thì những bất cập trong quá trình thực hiện cũng đã phát sinh. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?  
  • Để tái cơ cấu nông nghiệp thành công, chuyển nền sản xuất ‘số lượng’ sang sản xuất ‘chất lượng’ thành công, có rất nhiều vấn đề cần được giải quyết, rất nhiều việc cần phải làm, như quyền sở hữu và quyền sử dụng đất đai, tín dụng, áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, phù hợp v.v… trong đó vấn đề thúc đẩy kinh tế hợp tác (KTHT) trong nông nghiệp để gắn kết sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ ở nông thôn nước ta với chuỗi giá trị toàn cầu là trọng tâm.
  • UBND tỉnh Tuyên Quang đã chính thức thông qua đề án phát triển vùng sản xuất cam sành tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2014 - 2020.
  • Hà Nội hiện có khoảng 152.000 doanh nghiệp, trong đó có trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tập trung chủ yếu kinh doanh cung cấp dịch vụ vật tư đầu vào và làm trung gian phân phối tiêu thụ sản phẩm đầu ra. Bên cạnh đó trong thời gian qua trên địa bàn thành phố đã xuất hiện một số doanh nghiệp đã tổ chức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, mang lại hiệu quả cao cho người sản xuất và người tiêu dùng.
  • Bên cạnh thành tựu rất quan trọng của nông nghiệp nước nhà như năng suất các cây, con không ngừng tăng lên thì có nhiều bất cập vẫn tồn tại kéo dài. Một là, hiện tượng được mùa rớt giá. Hai là, thiếu vốn. Ba là, thu nhập của nông dân thấp hơn đáng kể so với lao động trong công nghiệp và dịch vụ. Bốn là, xuất khẩu nông sản không ổn định về giá cả và lượng, bị động trong tiêu thụ. Có nhiều nguyên nhân của những bất cập kéo dài nói trên, có lý do cơ bản là sự không tương thích của quan hệ sản xuất và tổ chức sản xuất của nông nghiệp. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc Bài viết của GS. TS. Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch MTTQ VN viết về Phát triển Hợp tác xã kiểu mới trong nông nghiệp.Ban Biên tập
  • Ngày 15 tháng 4 năm 2015 tại TP. Bắc Ninh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội Thảo khoa học “Xây dựng chính sách để hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế trang trại và kinh tế vườn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn 2030”/ GS. TS Ngô Thế Dân - Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam có bài tham luân về đề xuất một số cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh tế trang trại, kinh tế vườn. Ban biên tập xin giới thiệu với bạn độc để tham khảo
  • Lục Ngạn có khoảng 22.000 ha cây ăn quả trong đó có gần 18.000 ha vải. Theo định hướng phát triển kinh tế của huyện Lục Ngạn thì đến năm 2020 diện tích vải ở còn khoảng 15.000 – 16.000 ha, diện tích cây cam đường Canh khoảng 1.000 ha – 1.300 ha, cam Vinh 600 – 630 ha, bưởi Diễn 750 – 780 ha, còn lại là cây ăn quả khác.
  • Lời giới thiệu: TS. Bùi Sĩ Tiếu, Phó chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam có bài viết “Mô hình sản xuất nông nghiệp nào phù hợp với cơ chế thị trường và quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá ở nước ta hiện nay. Bài viết này đã nhận được giải nhất cuộc thi “Xây dựng nông thôn mới ” của Báo Nhân Dân tổ chức năm 2011. Xin giới thiệu với độc giả:
  • Ngày 13 tháng 4 năm 2011, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã Ban hành Thông tư số 27 /2011/TT-BNNPTNT, Quy định về tiêu chí và thủ tục cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại.
Trang Previous page   1 ... 5 6 7   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 47
  • Lượt xem theo ngày: 1889
  • Tổng truy cập: 3846388