Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Năm 2023, sầu riêng trở thành sản phẩm xuất khẩu số 1 của ngành hàng rau quả với tỷ trọng lên tới 41%, trong tổng số 5,6 tỷ USD mà ngành này thu về. Trong đó, Trung Quốc là nguồn tiêu thụ hàng đầu của sầu riêng Việt Nam, chiếm tỷ trọng hơn 90%.
  • BBT: Theo Chinhphu.vn trong tháng 4/2024, một số chính sách về tiền lương, đăng kiểm, đất đai,… có hiệu lực...
  • BBT: Ngày 30 tháng 12 năm 2023 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1748/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển trồng trọt đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • BBT: Nhằm góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ tại Nghị quyết liên tịch số 06/NQLT-BNNPTNT-HLV ngày 09/10/2023 về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội làm vườn Việt Nam giai đoạn 2023-2030, ngày 14/3/2024 Cục Kinh tế hợp tác và PTNT đã ban hành Kế hoạch Số: 521 /KH-KTHT-NNNT v/v Phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác giữa Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn và Hội Làm vườn Việt Nam giai đoạn 2023-2025, kèm theo Phụ lục các nội dung cụ thể sẽ triển khai năm 2024. 
  • BBT: Theo số liệu của Cục Trồng trọt tính đến tháng 11/2023 theo báo cáo của 19 tỉnh, tổng diện tích cây có múi chứng nhận sản xuất bền vững ( VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ còn hiệu lực) khoảng 7.632 ha; trong đó riêng chứng nhận hữu cơ khoảng 200 ha, lớn nhất là các tỉnh Tuyên Quang, Hòa Bình, Hà Tĩnh; trong khi đó tổng diện tích suy thoái là hơn 16.500 ha, nhất là tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Nghệ An…
  • BBT: Ngày 11/ 6/ 2020, UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định 1872/QĐ-UBND, phê duyệt dự án thu gom, phân loại, xử lý chất thải hữu cơ bằng công nghệ Biogas Đa năng Vị Nông. Đến nay, dự án đã xây dựng được    33 hầm Biogas Vị nông, tổng thể tích 347 m3  tại huyện Thanh Chương (Nghệ An). Qua khảo sát, theo dõi và ý kiến của các hộ dân tham gia dự án, khẳng định Biogas Đa năng Vị Nông đã  góp phần giải được bài toán, mang lại nhiều lợi ích về Kinh tế - Xã hội – Môi trường...  
  • BBT: Có quãng thời dan dài công tác, gắn bó với Trung du miền núi phía Bắc, PGS.TS Lê Quốc Doanh, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, hiện là Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam luôn đau đáu, trăn trở làm sao để khu vực này phát triển bền vững. VACVINA xin trân trọng giới thiệu bài viết "Đôi điều suy nghĩ về vùng cao" của Ông đăng trên  Báo Nông nghiệp Việt Nam số Xuân Giáp Thìn 2024.
  • BBT: Theo Chinhphu.vn, những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2024 như Quy định mới về các cơ quan Thanh tra Tổng cục, Cục thuộc Bộ, Thanh tra Sở, từ ngày 1/3 tăng trần giá vé máy bay nội địa, chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học;... 
  • BBT: Ngày 27/2, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế thuộc UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác thi đua khen thưởng và ký kết giao ước thi đua giữa các tổ chức thành viên của Cụm năm 2024.
  • BBT: Đầu Xuân mới Giáp Thìn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan có bài viết " Câu chyện làm vườn " nêu rõ tầm quan trọng của nghề làm vườn trong nền nông nghiệp nước ta trong quá khứ, hiện tại và tương lai, cũng như biểu dương vai trò của Hội Làm vườn các cấp trên cả nước trong phát triển kinh tế vườn...
  • BBT: Cuộc thi “Vườn đẹp, Trang trại kiểu mẫu” đã tạo được phong trào thi đua phát triển sản xuất, tạo ra không gian sống xanh – sạch – đẹp, bước đầu được các địa phương và tỉnh đánh giá cao. Cuộc thi còn thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, góp phần từng bước thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp”
  • BBT: Theo Chinhphu.vn : Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024; các cơ sở giáo dục được lựa chọn sách giáo khoa; quy định về giấy tờ nhân thân khi đi máy bay từ 15/02/2024;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2024.
  • BBT: Diện tích cây có múi bị suy thoái tại tỉnh Hòa Bình diễn ra mạnh trong giai đoạn 2018 - 2021. Từ 2022 đến nay, mức độ suy thoái đã giảm nhiều do một số tiến bộ kỹ thuật mới được đưa vào sản xuất...
  • BBT: Quản lý dịch hại, đặc biệt đối với bệnh vàng lá Greening là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định tính bền vững sản xuất cây múi ở nước ta. Thông qua các dự án hợp tác quốc tế với CIRAD-FLHOR, ACIAR, FFTC, JIRCAS và JICA, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia, Viện Cây ăn quả miền Nam cùng các đối tác đã thực hiện nhiều nghiên cứu và kết quả mang lại nhiều kỹ thuật mới, có tính đột phá về phương pháp chuẩn đoán bệnh, quy luật phát sinh, phát triển của rầy chổng cánh, thời vụ trồng, cây ký chủ cũng như áp dụng các biện pháp quản lý tổng hợp (sử dụng cây giống sạch bệnh, trồng ổi xen trong vườn cây có múi, quản lý tán hợp lý, sử dụng thuốc trừ sâu lưu dẫn và chương trình phun xịt phù hợp,…) đã góp phần quản lý hiệu quả đối tượng dịch hại này, góp phần phát triển bền vững ngành hàng cây có múi ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.  
  • Nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn, Hội Làm vườn Việt Nam kính chúc các Hội viên cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý. Hy vọng năm mới sẽ mang lại cho quý Hội viên nhiều cơ hội mới, nhiều thành công mới và nhiều hạnh phúc mới.
Trang  1 2 3 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 8
  • Lượt xem theo ngày: 1528
  • Tổng truy cập: 3800734