Làm vườn (V) - Hội Làm vườn Việt Nam

  •   BBT: Bưởi Diễn là cây ăn quả đặc sản bản địa có nguồn gốc từ bưởi Đoan Hùng, được trồng từ lâu đời ở làng vùng Phúc Diễn, Từ Liêm – Hà Nội.  Với đặc tính tự nhiên cộng với sự tính toán của người trồng, bưởi Diễn có thể chín vàng, thơm ngon vào đúng dịp Tết Nguyên Đán. Bưởi Diễn còn được coi là một cây cảnh chưng Tết vừa đẹp mắt, vừa mang nhiều ý nghĩa về những điều tích cực. Vào dịp cận Tết, lượng người tìm mua cây bưởi Diễn cảnh thường rất đông. Có những chậu cây lên tới vài chục triệu đồng. Tại những vùng trồng bưởi Diễn, không ít người đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần thay đổi bộ mặt của địa phương.  
  • BBT: Trong khuôn khổ dự án khuyến nông TW" Xây dựng mô hình cải tạo vườn tạp hiệu quả, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững ở một số tỉnh phía Bắc", Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức biên soạn " Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật cải tạo vườn tạp" do TS. Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban dự an Hội LVVN và TS. Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên BCH Hội, Phó Viện trưởng Viện NC rau quả làm Chủ biên và sự công tác của các nhà khoa hoc, chuyên gia của Hội LVVN,  Viện NC rau quả, Trung tâm giống nông nghiệp Lào Cai. Nội dung Sổ tay gồm kỹ thuật cải tạo vườn tạp, quy trình kỹ thuật ghép cải tạo, quy trình trồng và chăm sóc bưởi Diễn, nhãn chín sớm và lê VH6. 
  • BBT: TCVN 11892-1:2017 do Cục Trồng trọt biên soạn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
  •   BBT: Sử dụng bẫy bả chua ngọt để để dẫn dụ và tiêu diệt con trưởng thành của sâu keo mùa thu là một biện pháp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn trong Quyết định số 218/QĐ-BNN-BVTV ngày 16/01/2020.
  • BBT: phân hữu cơ vi sinh là những sản phẩm phân bón hữu cơ có chứa từ một hoặc nhiều các loại vi sinh vật có ích, được chế biến bằng cách pha trộn và xử lý các nguyên liệu hữu cơ bằng cách lên men với các loại vi sinh vật đó, với mục đích tiêu diệt các mầm bệnh có trong nguyên liệu và nâng cao hàm lượng chất dinh dưỡng chứa trong phân bón đê cung cấp cho cây trồng. Phân hữu cơ vi sinh là phân bón được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ để đảm bảo nông sản có chất lương và an toàn mà con bảo vệ được sức khỏe của hệ sinh thái, Sau đây BBT Xin giới thiệu với bạn đọc quy trình sản xuát phân hữu cơ vi sinh.  
  • BBT: Đặc điểm của vỏ quả có múi là có các túi tinh dầu nên việc bảo quản phải đảm bảo không gây tổn thương bề mặt quả, dập túi tinh dầu bởi đây là một trong các vị trí ban đầu gây thối hỏng quả sau thu hoạch. BBT xin giới thiệu một số công nghệ bảo quản quả có múi nhằm giúp kéo dài thời gian sử dụng, đảm bảo chất lượng quả.
  • BBT: Tùy thuộc vào kích thước và vị trí khu đất lớn hay nhỏ để thiết kế sân vườn phù hợp, ngoài ra còn phải theo ý thích gia chủ để lựa chọn kiểu vườn. 
  • BBT: Quả bưởi bị rám nắng, sâu bệnh hại làm giảm sụt về chất lượng và giá trị kinh tế một cách nghiêm trọng. Thời tiết mùa hè, nhiệt độ cao, ánh nắng gay gắt nếu không có sự chăm sóc của con người số quả bị rám hoặc nứt lên tới 30%.
  • BBT: Nấm rơm là ythuwcj phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trồng nấm rơm trong nhà có thể chủ động nhiệt độ, không bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường bên ngoài, năng suất nấm luôn ở mức cao và ổn định. Mô hình thành công đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân. Từ thực tế triển khai, xin chia sẻ kỹ thuật trồng nấm rơm trong nhà. 
  • BBT: Hiện nay  không ít vườn cây còn là vườn tạp, sản phẩm của vườn chưa trở thành hàng hóa. Cải tạo vườn tạp giúp nâng cao năng suất và chất lương của sản phẩm từ vườn và đáp ứng nhu cầu của sản xuất hàng hóaoãin giới thiệu bài viết "Kỹ thuật cải tạo vườn tạp"của TS. Nguyên Văn Hiền- Hội Làm vườn Việt Nam .
  • BBT: Sang chậu là một công việc bắt buộc trong kỹ thuật trồng cây đối với người làm và chơi cây cảnh. Lâu không sang chậu, cây hỏng. Sang chậu sai kỹ thuật cây ốm và bỏ cành hoặc chết. Đa phần nhà nào cũng ít nhiều có cây cảnh trang trí ngoại thất hay nội thất. Xin giới thiệu một số biện pháp kỹ thuật cân lưu ý khi sang chậu cho cây cảnh     
  • BBT- Hiện nay, Hà Nội có khoảng 10 giống bưởi đặc sản chất lượng tốt, cho thu hoạch rải vụ. Khai thác lợi thế thổ nhưỡng để bưởi trở thành cây trồng chủ lực, mới đây, Hà Nội có kế hoạch bổ sung giống bưởi đỏ (nguồn gốc từ huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình); đồng thời, cải tạo các vườn bưởi già cỗi, ứng dụng công nghệ bảo quản sau thu hoạch, xây dựng thương hiệu… để mở hướng đi mới cho cây trồng này. 
  • Táo là cây ăn quả lâu đời, thích hợp với điều kiện nhiệt đới nước ta, táo dễ trồng, sinh trưởng phát triển nhanh, sau trồng 1 năm bắt đầu cho thu hoạch. Hiện nay, táo được trồng phổ biến là các giống táo địa phương: táo Thiện Phiến, táo Gia Lộc (chua), Táo xử lý đột biến như: táo 12 (ngọt), táo 32, táo Đào Tiên, đại táo 15 và giống ngoại nhập như: táo Đào Vàng, Lê Lai, Đào muộn, X12, táo Đài Loan...
  • BBT: Cây dừa là loài cây được trồng nhiều ở các nước thuộc vùng nhiệt đới. Ở Việt Nam, dừa được trồng nhiều các tỉnh duyên hải miền trung, ở đồng bằng sông Cửu Long.Riêng tỉnh Kiên Giang có diện tích trồng dừa khoảng 9.202 ha. Dừa là cây lấy dầu, ngoài ra còn có nhiều sản phẩm có giá trị được tạo ra từ vỏ dừa, gáo dừa, cơm dừa, thậm chí từ lá dừa, thân dừa. Tuy nhiên,  có một số sâu bệnh gây thiệt hại cho người sản xuất. Trong đó, bọ cánh cứng hại dừa (bọ dừa) phát triển và gây hại là một thách thức lớn đối với người trồng dừa.
  • BBT: Người xưa có câu “Vua chơi lan – quan chơi trà”, không giống như vẻ đài các, cao sang của hoa lan, hoa trà mang vẻ đẹp bình dị nhưng đầy cuốn hút, nhẹ nhàng mà kiêu sa. Xã Phụng công, huyện Văn Giang , tỉnh Hưng Yên là làng nghề trồng hoa cây cảnh và làm bánh tẻ được coi là nơi có nghề trồng trà lâu đời ở các tỉnh phía Bắc.
Trang Previous page   1 2 3 4 ... 10   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 43
  • Lượt xem theo ngày: 5268
  • Tổng truy cập: 3820143