Làm vườn (V) - Hội Làm vườn Việt Nam

  • Na, hay còn gọi là mãng cầu ta, mãng cầu dai, là loại cây ăn quả quý ở nước ta. Ở miền Bắc, na được phân thành hai loại là na dai và na bở . Na dai có ưu điểm ăn ngọt, để được lâu, không dễ nát, dễ bóc vỏ, múi na nhằn dễ tróc ra khỏi hột và múi cũng dai hơn. Huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) được coi là "vựa na" lớn nhất cả nước, nơi này có 2 khu vực trồng na nổi tiếng: na bở ở khu vực thị trấn Đồng Mỏ và na dai khu vực Đồng Bành. Ở miền Nam có mãng cầu dai hay còn gọi là mãng cầu Cấp (mãng cầu Vũng Tàu). Mãng cầu dai chắc, nhiều thịt, ít hột, vỏ mỏng và ngọt hơn các loại mãng cầu khác. Những quả mãng cầu Cấp có vỏ xù xì, múi không đều, không mọng, nhưng có vị thơm và ngọt sắc. Na có nhiều sâu, bênh hại. BBT xin giới thiệu một số sâu bênh hại chủ yếu sau:
  • BBT: Vụ đông xuân 2016-2017 được coi là vụ đông xuân ấm nóng điển hình. đã làm cho một số vườn nhãn ở Hưng Yên và ở miền Bắc nước ta không ra hoa hoặc chậm ra hoa. xin giới thiệu một số biện pháp biện pháp kỹ thuật để nhãn ra hoa, đậu quả :  
  • BBT: Cành bưởi chiết trồng trong chum hoặc trên chậu, ghép thêm quả, sau 1 năm đã có giá hàng trăm ngàn đồng mang lại hiệu quả cao cho người trồng.
  • Năm 2016, được sự giúp đỡ của Dự án Khoa học - Công nghệ phục vụ Chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng Nông thôn mới, Trạm Khuyến nông huyện Mộc Châu đã triển khai xây dựng mô hình áp dụng Hệ thống tưới nước phun mưa hạt nhỏ (thiết bị Đài Loan) cho cây rau, theo tiêu chuẩn VietGAP, quy mô 05 ha tại HTX sản xuất rau an toàn bản Tự Nhiên, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.
  • Mọi cây ăn quả đều có thể sinh trưởng ở nhiệt độ 10oC trở lên, nhưng để có thể phân hóa được mầm hoa hình thành quả  thì đòi hỏi phải có điều kiện nhiệt độ nhất định. Căn cứ vào yêu cầu này người ta đã phân chia cây ăn quả thành 3 vùng sinh thái :
  • Trồng hoa ly đem lại lợi ích kinh tế cao cho người nông dân. Với việc thực hiện đúng các bước trong quy trình chăm sóc hoa ly, người trồng sẽ thu được những bông hoa ly vừa đẹp vừa tỏa hương thơm ngát, bán được giá thành cao.
  • Được người dân mang về trồng thử nghiệm với số lượng ít nên nhiều loại trái cây lạ giống ngoại nhanh chóng tạo lên cơn sốt, đẩy giá có khi lên đến cả triệu đồng một kg.
  • BBT: Với 4 mẫu tháp rau nhỏ nhưng tiện dụng dưới đây thì nhà chật cũng trồng được rau sạch để ăn, xin giới thiệu với bạn đọc   
  • Hiện nay nhiều cây ăn quả bưởi Diễn được công nhận là cây đầu dòng, sau thu hoạch cần tiến hành ngay các biện pháp chăm sóc nhằm bổ xung dinh dưỡng cho cây đầu dòng sinh trưởng phát triển tốt phục vụ cho việc khai thác mắt ghép để nhân giống vô tính
  • Năm 2016 Hội Làm vườn Việt Nam đã phối hợp với Hội Làm vườn tỉnh Vĩnh Phúc  tổ chức triển khai thực hiện 6 mô hình chăm sóc và thâm canh thanh long ruột đỏ với quy mô 20 ha với 75 hộ tham gia tại Hà Nội, Nghệ An, Quảng Ninh, Vĩnh Phú, kết quả:
  • Hiện nay trên cây Bưởi, Cam, Chanh đang có đợt lộc xuân, lá, hoa và quả non xuất hiện một số sâu bệnh hại như nhện đỏ, rệp sâu vẽ bùa, bệnh loét, bệnh sẹo… làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng phát triển, năng suất và giá trị thương phẩm. Để phòng trừ các đối tượng gây hại này các nhà vườn cần có biện pháp phòng trừ như sau:
  •            Từ tháng 7/2014, APH đã thuê lại ruộng đất của người dân, tiến hành cải tạo đất với “giấc mơ” làm rau sạch. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực NN công nghệ cao ở Hà Nam, sau 3 năm triển khai, thương hiệu nông sản sạch của Cty CP An Phú Hưng (APH) dần có chỗ đứng trên thị trường. Điều đặc biệt, hơn 20ha rau sạch của đơn vị này đều được SX theo công nghệ Nhật Bản do các chuyên gia xứ sở “mặt trời mọc” chuyển giao kỹ thuật.
  • Do ảnh hưởng mưa úng kéo dài, nhiều diện tích vườn trại cam Canh và bưởi Diễn bị úng ngập. Để nhanh chóng phục hồi vườn cây ăn quả, cần thưc hiện một số biện pháp kỹ thuật như sau:
  • Bưởi da xanh có nguồn gốc từ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Do loại bưởi này có chất lượng nổi tiếng nên đã được nhiều nhà vườn ở Bình Dương nhập về để trồng thử
  • Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hay nông dược là những chất độc có nguồn gốc từ tự nhiên hay hóa chất tổng hợp được dùng để bảo vệ cây trồng và nông sản, chống lại sự phá hoại của những sinh vật gây hại đến tài nguyên thực vật. Hiểu biết sử dụng thuốc một cách hiệu quả và bảo đảm an toàn cho người sử dụng và cây trồng có ý nghĩa quan trọng. Xin cung cấp cho bạn đọc một số kiến thức rất cơ bản về sử dụng thuốc dưới đây:   
Trang Previous page   1 ... 5 6 7 ... 10   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 10
  • Lượt xem theo ngày: 3785
  • Tổng truy cập: 3828687