NN hữu cơ - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Trung tâm nghiên cứu và phát triển sinh thái vườn - nhà hướng dẫn pha 1 gói thuốc trừ sâu sinh học BIO-BTS (1 viên trừ sâu, rày + 1 viên trừ bọ, côn trùng + 1 gói bám dính) + 200cc (ml) SUMAGROW với: 150 - 200 lít nước sẽ tiêu diệt và phòng chống hiệu quả với hầu hết các loại sâu hại, đồng thời không gây hại đến các loại thiên địch như: ong và các loại bọ ăn thịt, ăn sâu, bọ, rầy gây hại cây trồng.
  • BBT: Ưu điểm lớn nhất của việc ứng dụng vi sinh vật bản địa là có thể “bắt” vi sinh vật có ích ngoài tự nhiên ở vùng sản xuất; các vi sinh vật này có sẵn và phù hợp với điều kiện môi trường, chế độ canh tác ở địa phương, có hoạt tính cao khi được nhân bản để thả lại vào tự nhiên hoặc được dùng để tạo ra chế phẩm vi sinh.  
  • BBT:Thực hiện Nghị định 107/2016/NĐ-CP, tính đến ngày 30/08/2022, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp giấy chứng nhận ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG cho 17 tổ chức đánh giá sự phù hợp để chứng nhận sản phẩm hữu cơ PHÙ HỢP tcvn 11041-2017.
  • BBT: GS.TS Nguyễn Quang Thạch được giao làm Chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước  (1998 – 2000) nghiên cứu về thành phần và hiệu quả của chế phẩm EM và đề xuất sử dụng tại Việt Nam. Sau đó ông có nhiều dịp gặp, làm việc với GS.TS. Teruo Higa – Đại học Tổng hợp Ryukyus, Okinawoa, Nhật Bản, người sáng tạo ra chế phẩm vi sinh EM nổi tiếng trên thế giới...
  • BBT: Việc sử dụng các chế phẩm vi sinh vật ( men vi sinh) là rất phổ biến, có thể nói là không thể thiếu trong NNTH nhằm thúc đẩy các quá trình chuyển hóa chất thải hữu cơ theo nguyên tắc chất thải của quá trình này trở thành đầu vào của quá trình sản xuất sản phẩm khác.  
  •  BBT: Ô nhiễm hữu cơ ao nuôi là 1 trong các nguyên nhân chính làm giảm năng suất, thậm chí gây ra dịch bệnh tôm cá chết hàng loạt. Sử dụng chế phẩm sinh học đang là một trong số các giải pháp tổng thể được áp dụng nhằm tạo môi trường ao nuôi phù hợp cho tôm, cá, hạn chế sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh.
  • BBT: Mặc dù Luật Chăn nuôi 2018 không dùng cụm từ “ chế phẩm sinh học”, tuy nhiên thực tế trên thị trường, cách gọi chế phẩm sinh học ( là các sản phẩm có chứa một hoặc một số hoạt chất hoặc vi sinh vật hỗ trợ vật nuôi) dùng trong chăn nuôi được sử dụng khá phổ biến. Theo “ Diễn đàn khuyến nông @ sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi “ năm 2012 đã có hơn 200 chế phẩm sinh học dùng trong chăn nuôi nhằm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp tiêu hóa tốt, giảm tỷ lệ các sinh vật gây bệnh, kích thích hệ miễn dịch, qua đó khống chế các bệnh lây nhiễm và giảm ô nhiễm môi trường.
  • BBT:  Bên cạnh nhiều giải pháp  thu gom và xử lý chất thải chăn nuôi như  ủ làm phân hữu cơ, hầm biogas, nuôi trùn quế, ruồi lính đen…, mấy năm gần đây giải pháp chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học đang được xem là có hiệu quả, đặc biệt với chăn nuôi nông hộ quy mô nhỏ, sản xuất theo hướng nông nghiệp tuần hoàn, hữu cơ.
  • BBT: Để biến chất thải hữu cơ thành sản phẩm có ích và giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải hữu cơ gây ra, các nhà khoa học đã tạo ra nhiều loại chế phẩm vi sinh vật ( còn gọi men vi sinh) sử dụng để phân giải các chất thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ (compost), phân bón hữu cơ sinh học, đệm lót sinh học trong chăn nuôi ( khử mùi hôi thối) hay làm sạch môi trường nước nuôi trồng thủy sản…
  • BBT: Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sinh học là các chế phẩm sinh học có thành phần hữu hiệu là vi sinh vật sống (còn gọi là chế phẩm vi sinh) hoặc hoạt chất sinh học có nguồn gốc từ vi sinh vật, thực vật, động vật, có tác dụng phòng ngừa, ngăn chặn, xua đuổi, dẫn dụ, tiêu diệt hoặc kiểm soát sinh vật gây hại cây trồng. Thuốc BVTV sinh học ngày càng có vai trò quan trọng trong nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, bền vững.
  •  BBT: Phân bón sinh học được sử dụng ngày càng nhiều trong sản xuất trồng trọt. Phân bón sinh học không cung cấp nhiều dinh dưỡng trực tiếp cho cây trồng như phân vô cơ hay hữu cơ, nhưng nó có tác dụng cải tạo đất, tăng chuyển hóa dinh dưỡng trong đất, cải thiện hoạt động của hệ sinh vật đất, tăng hiệu quả sử dụng phân bón vô cơ... làm cho cây trồng sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, năng suất, chất lương tốt hơn.
  • BBT: Khái niệm chung nhất có thể hiểu chế phẩm sinh học là các sản phẩm sinh học trong đó thành phần chính là các chất sinh học có nguồn gốc tự nhiên (axit amin, vitamin, enzim…) hoặc các vi sinh vật có ích ( chủ yếu là vi khuẩn ) hoặc hỗn hợp (chất sinh học + vi sinh vật có ích) và có thể được bổ sung thêm các chất khác, có lợi cho vật nuôi (trên cạn, dưới nước), cây trồng, môi trường, theo hướng nông nghiệp bền vững.
  • BBT: Phân hữu cơ sinh học VINAXANH là sản phẩm hợp tác giữa Viện Công nghệ hóa học (Viện Hàn lâm KHCNVN) với Công ty Nông Nghiệp Xanh Việt Nam (Hội Làm vườn Việt Nam), được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép lưu hành trên toàn quốc, được cấp chứng nhận hợp quy, được Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam vinh danh là Thương hiệu vàng năm 2015. 
  • BBT: Năm 2019 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hành ấn phẩm " Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam - Hội nhập & Phát triển"  nhằm giới thiệu Nghị định của Chính phủ về NNHC, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng như nhiều bài viết về định hướng, giải pháp phát triển NNHC, kinh nghiệm quốc tế và các mô hình thành công ở Việt Nam.  
  • BBT: Nuôi trùn quế tại hộ gia đình là một cách rất tốt tận dụng nguồn rác thải hữu cơ sinh hoạt (bã chè, cafe, giấy, vỏ trứng; rác nhà bếp: rau, củ, quả; đồ ăn thừa…) hoặc phế phụ phẩm trồng trọt (gốc, thân, lá già, quả rụng…) khi làm vườn để tạo phân bón cho rau an toàn, cây ăn quả, hoa, cây cảnh; có nguồn thức ăn cho gia cầm, cá, chim cảnh... và góp phần tạo môi trường xanh sạch đẹp cho  mỗi hộ gia đình và cộng đồng.
Trang  1 2 3 4   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 13
  • Lượt xem theo ngày: 792
  • Tổng truy cập: 3815669