NN tuần hoàn - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Theo ý kiến của nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước, mô hình kinh tế VAC - vườn, ao, chuồng đã được áp dụng phổ biến  tại Việt Nam từ những năm 1970- 1980 và các mô hình VAC cải tiến như Vườn-Ao-Chuồng- Biogas (VACB), Vườn-Ao-Chuồng-Rừng (VACR) - mô hình kết hợp giữa VAC với hoạt động lâm nghiệp tại các tỉnh miền núi và Vườn-Ao-Hồ (VAH)... được coi là mô hình hình đơn giản nhất của nghiệp tuần hoàn.
  • BBT: Chất thải sinh hoạt hữu cơ được hiểu là các vật chất hữu cơ bị loại bỏ/ thải ra trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh sống của con người và động vật; chính nó, là tác nhân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhất.
  • BBT: Biogas Vị Nông do Trung tâm Vị Nông của HLV VN sáng tạo và được cấp bằng sáng chế năm 2018. Mô hình này đang được đưa ra thực nghiệm ở một số hộ gia đình ở Thanh Chương- Nghệ An. Xin giới thiếu một số ý kiến của người dân khi sử dụng loại hình này.
  • BBT: Giun quế là nguồn thức ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đối với ngành chăn nuôi, nhất là các loại như gà, vịt, ngan, ngỗng, cá ... Nuôi giun quế đem lại hiệu quả kinh tế cao chính vì vậy nó đang ngày càng phổ biến tại các gia đình hay trang trại. Dưới đây BBT chúng tôi xin giới thiệu kỹ thuật nuôi giun quế 
  • BBT: Trung tâm Vị Nông đơn vị trực thuộc Hội Làm vườn Việt Nam đã nghiên cứu thành công công nghệ mới về Biogas đa năng Vị Nông hoạt động theo nguyên lý hoàn lưu, kết hợp hoàn hảo với hố xí tự hoại, xử lý có hiệu quả chất thải chăn nuôi, rác thải sinh hoạt hữu cơ hộ gia đình, rác thải hữu cơ nông nghiệp quy mô hộ gia đình; có hiệu suất họat động cao gấp 200% và khắc phụ được hoàn toàn các nhược điểm cố hữu và hệ lũy của các mẫu hâm Biogas quy mô nhỏ
  • BBT: Ông Nguyễn Hông Sơn - Giám đốc Trung tâm Vị Nông thôn tin sản phẩm hầm Biogas Vị nông của ông nghiên cưu và đưa ra sản xuất đến nay đã được Cục Sở hữu và Trí tuệ công nhận. Đây là thành tựu rất đáng ghi nhận của ông Sơn và Trung tâm Vị nông. Nhân dịp này ông có gửi bài viết "10 nhược điểm hâm biogas vừa và nhỏ cần thay đổi và khắc phục " Xin trân trong giới thiệu:
  • BBT Nói đến Biogas ai cũng đều biết “Xưa như trái đất”. Nhưng có ai biết mối lương duyên 130 năm giữa Biogas và hố xí tự hoại. Mối lương duyên đó là gì ?!. Xin giói thiệu bài viết của nhà nghiên cứu và thực hành Biogas Nguyễn Hông Sơn- Giám đốc Trung tâm Vị Nông với nhan đề là: "130 NĂM MỐI LƯƠNG DUYÊN BIOGAS VỚI HỐ XÍ TỰ HOẠI  VÀ YÊU CẦU PHẢI ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ."
  • BBT: Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Vị Nông (Hội làm vườn Việt nam ) người có nhiều công nghiên cứu để cải tiến mô hình Biogas để giảm ô nhiễm từ chăn nuôi và tạo chất đốt cho các hộ gia đình ở nông thôn. Mô hình Biogas Vị Nông của ông Sơn đang được Cục Sơ hữu trí tuệ xem xét và công nhận là sản phẩm có tính sáng tạo.  Sau khi nghiên cứu ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại hội nghị tổng kết về chương trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu tại Hà Tĩnh,ông Sơn đã có bài viết làm sâu sắc  thêm về chủ đề Biogas Vị Nông với xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu. BBT Xin giới thiệu bài viết với bạn đọc.  
  • BBT: Mô hình công nghệ ép phân lợn tươi thành bột khô đóng thành bao giúp cho những trang trại chăn nuôi  giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn gia tăng hiệu quả kinh tế…
  • BBT: Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Vị Nông thuộc HLV VN là một cán bộ khoa học rất say mê với Biogas và đã có nhiều công trình nghiên cứu về vấn đề này trên thực tế đưa vào nông thôn. BBT xin trân trọng giới thiệu bài viết "MỐI LƯƠNG DUYÊN GIỮA BIOGAS VỚI HỐ XÍ TỰ HOẠI VÀ SỰ KHÁC BIỆT CỦA BIOGAS VỊ NÔNG".
  • BBT: Ở nước ta, ruồi đen có sẵn trong môi trường tự nhiên, chúng dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi chứ không bay lung tung. Do đó, ít khi chúng ta thấy ruồi đen.Ruồi đen không ăn hoặc đậu vào thức ăn của con người. Vì vậy, Ruồi đen được chọn lọc từ nhiều loài ruồi có ích để xử lý rác thải hữu cơ.
  • BBT:Các chất hữu cơ (phân động vật, xác động vật và thưc vật) thường bị thối rữa (phân hủy) thành các chất khác dưới tác động của rất nhiều vi sinh vật, chủ yếu là vi khuẩn. Việc xử lý chất thải băng công nghệ sinh học mang lại nhiều lợi ích. Sau đây xin giới thiệu bài viết của TS Phùng Quốc Quảng -HLV VN về vấn đề trên.
  •  Từ đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước người ta đã sử dụng các chất men để giảm ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi được gọi là “Chế phẩm EM (Effective Microorganisms) có nghĩa là vi sinh vật hữu hiệu”. Ban đầu các chất này được nhập từ nước ngoài nhưng ngày nay các chất men đã được sản xuất nhiều ở trong nước. Các men nghiên cứu sản xuất trong nước cũng rất phong phú và có ưu điểm là phù hợp hơn với điều kiện tự nhiên, khí hậu nước ta. Người ta sử dụng men sinh học rất đa dạng như: Dùng bổ sung vào nước thải, dùng phun vào chuồng nuôi, vào chất thải để giảm mùi hôi, dùng trộn vào thức ăn… Dưới đây là một số chất men bổ sung làm giảm ô nhiễm trong chăn nuôi được sản xuất và nhập khẩu.
Trang Previous page   1 2 3   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 45
  • Lượt xem theo ngày: 6138
  • Tổng truy cập: 3854181