Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
Nuôi trồng thủy sản (A) - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Lạc dại (LD99) có tên khoa học là Arachis Pintoi. Lạc dại có xuất xứ từ miền Trung Brazil (cửa sông Jequitinhonha). Đã được trồng ở Argentina, Colombia, Mỹ; gần đây trồng ở Đông Nam Á, Trung Mỹ và Thái Bình Dương. Lạc dại được đánh giá là cây có nhiều triển vọng, phù hợp với nhiều vùng sinh thái và khả năng ứng dụng cho các cơ cấu cây trồng trên đất dốc ở Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền núi; thích nghi với vùng nhiệt đới, đặc biệt là nhiệt đới ẩm như Việt Nam. Lạc dại là cây họ đậu sinh khối lớn, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thân lá cao nên khả năng cải tạo đất rất tốt. Ngoài ra do đặc tính ra hoa quanh năm đây cũng là một đối tượng mới cho mục đích làm cảnh quan và bảo vệ môi trường
  • Bệnh thương hàn ở bồ câu đã được phát hiện và nghiên cứu ở Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu. Đây là một bệnh chung của bồ câu, gà, ngan, ngỗng, vịt với hội chứng viêm ruột, ỉa chảy
  • Theo số liệu thống kê, tính đến giữa tháng 3-2016, do ảnh hưởng của việc xâm nhập mặn và hạn hán, ở ĐBSCL đã có khoảng 200.000 ha lúa vụ đông xuân và vườn cây ăn trái bị thiệt hại, 155.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Trong thời gian tới, xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra gay gắt ở ĐBSCL, nhất là nửa cuối tháng 3, tháng 4 và có thể kéo dài tới tháng 6-2016.  Thượng tá Trần Đình Bá, nguyên phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã gửi đến  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất cách giải quyết tình trạng xâm nhập măn và hạn hán ở Đồng bằng sông Cửu Long và được ông Cáo Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT hoan nghênh và giao cho Tổng cục thủy lợi nghiên cứu để triển khai.
  • Trước mắt, cần dựa trên cơ sở hợp tác nghiên cứu và trên cơ sở về thủy lợi và giải pháp đồng bộ....
  • Một số biện pháp phòng chống rét cho đối tượng nuôi thủy sản Rét đậm rét hại dài ngày làm cho nhiều loại cá, tôm bị chết, ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng. Vấn đề đặt ra cho người nuôi trồng thủy sản là phải làm cách nào để hạn chế tối đa thiệt hại do rét đậm rét hại gây ra.
  • Trên thực tế, nước trong ao nuôi thường có màu do sự xuất hiện của các hợp chất hữu cơ hòa tan hay không hòa tan, hay do sự phát triển của tảo. Có thể chia màu nước là 2 dạng, màu thực và màu giả. Màu thực của nước là màu do các hợp chất hòa tan trong nước gây ra, màu giả là màu của các hợp chất không hòa tan. Trong nuôi thủy sản ta chú ý đến màu giả của nước nhiều hơn, vì qua đó có thể đánh giá sơ bộ môi trường nước đó giàu hay nghèo dinh dưỡng.
  • Nghề nuôi ngao ngoài bãi triều là thế mạnh trong chiến lược phát triển thủy sản của tỉnh Thái Bình. Bên cạnh những thành tựu đạt được về sản lượng và diện tích được mở rộng nghề nuôi ngao của Thái Bình cũng đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức
  • Cây Sachi là nhập nội một vài năm gần đây và đã đưa trồng thử ở một số nơi, được nhận xét có nhiều tiềm năng phát triển ở một số vùng do tính thích ứng rộng và hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý kiến băn khoăn về khả năng mở rộng và hiệu quả kinh tế của cây Sachi. Xin giới thiệu với bạn đọc một số ý kiến hỏi và giải đáp trong Hội thảo về cây Sachi do Tổng hội Nông nghiệp phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức vừa qua tại Hà Nội.
  • Theo Cục Trồng trọt, tiềm năng mở rộng diện tích mô hình luân canh tôm - lúa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long là rất lớn, với tổng diện tích có thể đạt đến 200.000 ha. Hiện tại, diện tích sản xuất luân canh tôm - lúa trong khu vực đạt khoảng 160.000 ha, dự kiến năm 2015 đạt 180.000 ha và ổn định diện tích 200.000 ha vào năm 2020. Khi đó, sản lượng lúa từ mô hình sản xuất này sẽ đạt khoảng 800.000 tấn, đóng góp đáng kể vào tổng sản lượng lúa sản xuất của toàn vùng.
  • Xin giới thiệu với bà con kỹ thuật nuôi Ba ba thịt. Ta có thể nuôi trong bể xây hay ao đất.
  • Năm 2002, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai sang làm việc tại Đài Loan đã thu thập giống Lê VH6 và Trung tâm Giống NLN Lào Cai tiến hành trồng khảo nghiệm cơ bản từ năm 2002 đến 2010 và khảo nghiệm sản xuất từ năm 2005 tại huyện Sa Pa, Bắc Hà và một số xã vùng cao huyện Bát Xát và thành phố Lào Cai. Qua quá trình theo dõi, đánh giá giống lê VH6 đã khẳng định được sự phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa phương, chất lượng quả thơm ngon, mẫu mã đẹp, hàm lượng đường cao và đặc biệt là chín sớm hơn 1 tháng so với các giống lê bản địa và của Trung Quốc.
  • Ông Lê Thế Hơn ở thôn Hiệp Tân xã Hồng Giang huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang đã ghép nhãn lên gốc vải thành công.
  • Trong mấy năm gần đây trang trại “Giống cây ăn quả Hưng Huệ” ở tổ 7, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội là địa chỉ đáng tin cậy cung cấp nhiều giống cây ăn quả chất lượng cao được nhập nội từ Đài Loan trồng thử nghiệm thành công như đu đủ Trạng Nguyên, đu đủ Hồng Phi, ổi Lê Đài Loan… cho nhiều bà con nông dân các tỉnh khu vực phía Bắc làm vật liệu cải tạo vườn tạp nâng cao mức thu nhập.
  • Chanh chính vụ các tỉnh phía Bắc thu hoạch vào tháng 8, tháng 9 giá bán thấp. Nếu có chanh trái vụ thu vào tháng 12 năm trước đến tháng 5 năm sao sẽ bán rất được giá.
  • Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở Quảng Ngãi đã có những bước đi táo bạo trong cách nghĩ và cách làm, nhiều mô hình cây trồng, vật nuôi mới lạ đã được mạnh dạn đưa vào sản xuất thử nghiệm cho kết quả khả quan; trong đó có mô hình trồng quýt Thái Lan trên đất núi của anh Trương Nuôi, ở thôn Tân An, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Nhờ những kinh nghiệm, sáng kiến tự đúc rút ra qua nhiều năm sản xuất và sự mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mô hình quýt Thái Lan đã đem lại thu nhập cho anh 120-130 triệu đồng/năm.
Trang Previous page   1 2 3   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 18
  • Lượt xem theo ngày: 3820
  • Tổng truy cập: 3844241