Hội Làm vườn Việt Nam

  • Giáo sư, viện sĩ (GS-VS) Vũ Tuyên Hoàng là một trong những nhà khoa học nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam có nhiều  nhiều công trình khoa học xuất sắc về tạo giống cây lương thức và cây ăn quả. Ông mất vao năm 2008 tại Hà Nội.
  • Huyện Tiền Hải được hình thành đầu thế kỷ XIX, trong quá trình khai khẩn, mở mang đất đai của triều đình nhà Nguyễn. Dưới sự tổ chức và chỉ huy của Doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ, cuộc khẩn hoang quy mô lớn ở bãi Tiền Châu được tiến hành, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt trong lịch sử khai hoang ở Việt Nam. Mô hình phát triển kinh tế VAC có thể bắt đầu của sự nghiệp phát triển kinh tế hộ trên vùng đất mới.
  • BBT: Tuổi càng cao, hệ miễn dịch suy yếu, người già phải đối diện với nhiều nguy cơ về các bệnh thường gặp như tim mạch, tiểu đường, suy thận... 
  • BBT: gà trống ngậm hoa hồng đỏ từ lâu đã là thứ không thể thiếu trên mâm cúng ngày Tết của mỗi gia đình người Việt. Hình ảnh con gà trống còn mang một ý nghĩa sâu sắc về ngũ đức của người quân tử.
  • Sông Thu Bồn bắt nguồn từ vô số những con suối nhỏ róc rách chảy xuống từ ngọn núi Ngọc Linh ở chỗ giáp giới hai tỉnh Quảng Nam - Kon Tum (thuộc huyện Duy Xuyên). Sông Thu Bồn như một dòng mạch tràn đầy sinh lực của mảnh đất Quảng Nam - Đà Nẵng, len lỏi qua những vùng núi non hiểm trở mạn tây Quảng Nam rồi đổ xuống các cánh đồng phì nhiêu.
  • BBT: Sản phẩm mật ong Sơn La được thị trường ưa chuộng, đánh giá cao và đạt được nhiều danh hiệu, như: Huy chương Vàng thành tựu kinh tế kỹ thuật năm 1983-1984; Cúp vàng năm 2005, 2006, 2009; năm 2012 được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận Nhãn hiệu tập thể “Mật ong Sơn La”... Trong thành công đó, có đóng góp tích cực của Hội ngành nghề nông nghiệp và nông thôn tỉnh Sơn La tích cực triển khai các hoạt động ứng dung TBKT về nuôi ong trên địa bàn tỉnh.
  • Hà Giang có diện tích tự nhiên 7.884 km2, dân số trên 820.000 người; 145.000 hộ nông dân với khoảng 425.000 lao động, hầu hết các hộ nông dân đều làm kinh tế VAC, đến năm 2019 toàn tỉnh đã có 18.400 ha cây ăn quả các loại, trong đó cam quýt có 8.963 ha, đạt 60.000 tấn, cây soài trên 1.000 ha; cây chè 22.020 ha,  sản lượng chè búp tươi năm 2019 đạt 72.120 tấn;  rau các loại 22.320 ha, sản lượng đạt 127.505 tấn;  cây dược liệu 13.025 ha; khoanh nuôi bảo vệ 285.000 ha, nâng diện tích che phủ rừng toàn tỉnh năm 2019 đạt 58,5%.  thuỷ sản có 1.995,5 ha mặt nước ao hồ nuôi thả cá, sản lượng đạt 125 tấn/năm; đàn bò 109.220 con; đàn trâu 178.690 con,  đàn dê 195.217 con; đàn lợn 589.400 con, gia cầm 4.893.800 con,; đàn ong 45.600 tổ. Kinh tế VAC là nguồn thu nhập chính của hộ nông dân nâng cao đời sống, xoá nghèo làm giầu, đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới.
  • BBT: Bệnh trĩ phổ biến với nhiều người nhất là người lớn tuổi và người làm việc ở Văn phòng ít vận động. Xin giới thiệu một số cây thuốc nam chữa trĩ nội,
  • BBT: phân hữu cơ vi sinh là những sản phẩm phân bón hữu cơ có chứa từ một hoặc nhiều các loại vi sinh vật có ích, được chế biến bằng cách pha trộn và xử lý các nguyên liệu hữu cơ bằng cách lên men với các loại vi sinh vật đó, với mục đích tiêu diệt các mầm bệnh có trong nguyên liệu và nâng cao hàm lượng chất dinh dưỡng chứa trong phân bón đê cung cấp cho cây trồng. Phân hữu cơ vi sinh là phân bón được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ để đảm bảo nông sản có chất lương và an toàn mà con bảo vệ được sức khỏe của hệ sinh thái, Sau đây BBT Xin giới thiệu với bạn đọc quy trình sản xuát phân hữu cơ vi sinh.  
  • BBT: Biogas Vị Nông do Trung tâm Vị Nông của HLV VN sáng tạo và được cấp bằng sáng chế năm 2018. Mô hình này đang được đưa ra thực nghiệm ở một số hộ gia đình ở Thanh Chương- Nghệ An. Xin giới thiếu một số ý kiến của người dân khi sử dụng loại hình này.
  • BBT: Đặc điểm của vỏ quả có múi là có các túi tinh dầu nên việc bảo quản phải đảm bảo không gây tổn thương bề mặt quả, dập túi tinh dầu bởi đây là một trong các vị trí ban đầu gây thối hỏng quả sau thu hoạch. BBT xin giới thiệu một số công nghệ bảo quản quả có múi nhằm giúp kéo dài thời gian sử dụng, đảm bảo chất lượng quả.
  • BBT: Tùy thuộc vào kích thước và vị trí khu đất lớn hay nhỏ để thiết kế sân vườn phù hợp, ngoài ra còn phải theo ý thích gia chủ để lựa chọn kiểu vườn. 
  • BBT: Thông tư 02/2020/TT-BNNPTNT về việc quy định tiêu chí kinh tế trang trại có hiệu lực từ ngày 14/4/2020. Theo đó, trang trại bao gồm 2 loại là trang trại chuyên ngành và trang trại tổng hợp.
  • BBT: Giun quế là nguồn thức ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đối với ngành chăn nuôi, nhất là các loại như gà, vịt, ngan, ngỗng, cá ... Nuôi giun quế đem lại hiệu quả kinh tế cao chính vì vậy nó đang ngày càng phổ biến tại các gia đình hay trang trại. Dưới đây BBT chúng tôi xin giới thiệu kỹ thuật nuôi giun quế 
  • Kiêu Kỵ là làng làm nông và nghề phụ là nghề dát bạc quỳ. Ngày nay, do nhu cầu phát triển của xã hội, nghề dát vàng bạc quỳ đa trở thành nghề chính và mang lại thu nhập chủ yếu cho phần lớn hộ dân trong làng. Kiêu  Kỵ còn là quê hương họa sỹ quân đội Lê Huy Toàn- tác giả nhiều bức ký họa của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và tranh minh họa về 2 cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc chống Pháp và chống Mỹ. 
Trang Previous page   1 ... 23 24 25 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 31
  • Lượt xem theo ngày: 627
  • Tổng truy cập: 3856228