Hội Làm vườn Việt Nam

  • Được biết đến là vùng đất khô hạn, nhưng Ninh Thuận vẫn giữ được vẻ quyến rũ bằng chính sự dung dị, yên bình, mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho du khách khi dừng chân. 
  • Những cánh đồng hoa màu phớt hồng mơn man trong gió thu giữa cao nguyên đá hùng vĩ đã tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với giới trẻ trong vài năm trở lại đây.
  • Dịp cuối thu, khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên khắp các rẻo cao ở Si Ma Cai, Lào Cai, những đồi hoa phớt hồng đang độ đẹp nhất, như mời gọi du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.
  • Cám bổ sung Bio-zeemTM giúp cải thiện hiệu quả chăn nuôi nhờ phân nhỏ các chất khó tiêu, thúc đẩy hệ tiêu hóa của heo hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối ưu, kích thích heo ăn nhiều và tăng cường hệ miễn dịch để phòng tránh các bệnh tiêu hóa thường gặp và đặc biệt tiết kiệm đến 6% lượng thức ăn so với khi dùng cám thông thường, giảm chi phí đầu vào cho người chăn nuôi. 
  • Hội Làm vườn Việt Nam (tên viết tắt VACVINA) được thành lập theo Quyết định số 31 - BT ngày 22/2/1986 của Chính phủ. Qua gần 30 năm hoạt động với 6 kỳ Đại hội, Hội đã trưởng thành và phát triển không ngừng.
  • Người nông dân phần lớn ai cũng phải dãi nắng dầm mưa trên ruộng đồng, đất rẫy. Ngày đêm làm việc mong có một mùa bội thu để lo cho gia đình và con cái ăn học.
  • Bài thơ “Thửa ruộng ba bờ” bây giờ đã trở thành thơ dân gian. Mỗi người thêm một ý, tam sao thất bản không còn biết đâu là bản gốc nữa. Thôi thì tùy quý độc giả!
  • Có người nói nông dân không tư tưởng / Nông dân làm cản trở bánh xe lăn /Tôi đã thấy nông dân suốt một đời làm lụng / Nuôi cái ăn chung trên mảnh đất khô cằn.
  • Sau một thời gian du nhập vào Việt Nam, không chỉ được nuôi nhốt tại các vườn thú phục vụ nhu cầu tham quan, chăn nuôi đà điểu đã trở thành một nghề mang lại thu nhập khá cho nhiều trang trại và nông hộ.
  • Không chỉ được nhiều người biết đến và nể phục bởi bản tính cần cù chịu khó, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế hộ gia đình mà anh Nguyễn Đình Khích còn được nhiều người biết đến với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ trồng nhãn thôn Đồng Mỹ, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.
  • Có nhiều giống cau nhưng giống cau lùn được nhiều người ưa chuộng, sớm cho quả mà cho quả quanh năm. Kỹ thuật trồng cây cau lùn không khó nên mọi người có thể trồng quanh nhà cho không gian đẹp.
  • Bên cạnh thành tựu rất quan trọng của nông nghiệp nước nhà như năng suất các cây, con không ngừng tăng lên thì có nhiều bất cập vẫn tồn tại kéo dài. Một là, hiện tượng được mùa rớt giá. Hai là, thiếu vốn. Ba là, thu nhập của nông dân thấp hơn đáng kể so với lao động trong công nghiệp và dịch vụ. Bốn là, xuất khẩu nông sản không ổn định về giá cả và lượng, bị động trong tiêu thụ. Có nhiều nguyên nhân của những bất cập kéo dài nói trên, có lý do cơ bản là sự không tương thích của quan hệ sản xuất và tổ chức sản xuất của nông nghiệp. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc Bài viết của GS. TS. Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch MTTQ VN viết về Phát triển Hợp tác xã kiểu mới trong nông nghiệp.Ban Biên tập
  • Ngày 03/4/2015, Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội lần thứ 2 khoá VI nhiệm kỳ 2014-2019 tại TP.Thanh Hóa. Tham dự Hội nghị gồm có các đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch các tỉnh Hội và các Giám đốc, Phó giám đốc các Trung tâm, Viện nghiên cứu là đơn vị thành viên của Hội. Ông Nguyễn Ngọc Trìu- Chủ tịch danh dự Hội Làm vườn Việt Nam tham dự hội nghị. Chủ tịch đoàn Hội nghị: Giáo sư, TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam và các ông/bà là lãnh đạo Hội. Ban Biên tập xin đăng toàn bộ Báo cáo tại hội nghị.    
  • Ngày 15 tháng 4 năm 2015 tại TP. Bắc Ninh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội Thảo khoa học “Xây dựng chính sách để hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế trang trại và kinh tế vườn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn 2030”/ GS. TS Ngô Thế Dân - Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam có bài tham luân về đề xuất một số cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh tế trang trại, kinh tế vườn. Ban biên tập xin giới thiệu với bạn độc để tham khảo
  • Ngày 03/4/2015, Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội lần thứ 2 khoá VI nhiệm kỳ 2014-2019 tại TP.Thanh Hóa. Tham dự Hội nghị gồm có các đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch các tỉnh Hội và các Giám đốc, Phó giám đốc các Trung tâm, Viện nghiên cứu là đơn vị thành viên của Hội. Ông Nguyễn Ngọc Trìu- Chủ tịch danh dự Hội Làm vườn Việt Nam tham dự hội nghị. Chủ tịch đoàn Hội nghị: Giáo sư, TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam và các ông/bà là lãnh đạo Hội.
Trang Previous page   1 ... 51 52 53 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 13
  • Lượt xem theo ngày: 5173
  • Tổng truy cập: 3830071