• BBT: Ngày 29 tháng 10 năm 2019 tại Hà Nội, Hội Làm vườn Việt Nam (HLV VN) hợp với Mạng lưới Phát triển nguồn nhân lực nông thôn Việt Nam (VietDHRRA) tổ chức Diễn đàn “Hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam”. Tham dự diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo HLV, các cán bộ khoa học ở trung ương và địa phương. Tại diễn đàn này cớ 3 tham luận của các cán bộ khoa học trình bày về các nội dung hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, vai trò ngành nông nghiệp và Hội Làm vườn Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
  • BBT: Ngày 6/6, tại Hà Nội, Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tự nguyện CAEV – VietDHRRA tổ chức Diễn đàn An toàn thực phẩm nông sản và vai trò của cộng đồng nông thôn.Tham dự Diễn đàn có trên 30 đại biểu từ các tổ chức xã hội và các trung tâm, viện nghiên cứu từ trung ương và địa phương. GS. TS. Ngô Thế Dân, Chủ tịch Hội Làm Vườn Việt Nam; GS Bùi Quang Toản, Chủ tịch Trung tâm Khuyến nông tự nguyện VietDHRRA; đại diện Hội Bảo vệ Thực vật, Trường Cao đẳng và Nông nghiệp Bắc Bộ và Hội Làm vườn một số địa phương như Sơn La, Hà Nội, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bắc Giang...
  • Israel có diện tích rất nhỏ, trên 20.000 km2, tức là chỉ lớn hơn tỉnh Nghệ An của Việt Nam chút ít. Tuy nhiên Israel lại được mệnh danh là “thung lũng silicon” của thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ nước. Chỉ với 2,5% dân số làm nông nghiệp nhưng mỗi năm Israel xuất khẩu chừng 3 tỷ USD nông sản, là một trong những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Ít ai biết rằng, những sản phẩm rau quả từ Arava – một trong những nơi khô cằn nhất thế giới – lại chiếm tới trên 60% tổng sản lượng xuất khẩu rau của Israel và 10% tổng sản lượng hoa xuất khẩu.
  • Mỹ là nước có GDP/PPP tới 14 660 tỷ USD (2010), nông nghiệp chỉ chiếm tỷ lệ có 1,1% trong GDP. Lao động làm nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chỉ chiếm có 0,7% trong tổng số 153,9 triệu lao động trên toàn nước Mỹ. Vậy mà nông nghiệp Mỹ lại là một mô hình công nghiệp hóa, hiện đại hóa rất điển hình.
  • Đài Loan - Trung Quốc là thị trường đa dạng, tiềm năng, có thể nhập khẩu rất nhiều mặt hàng của Việt Nam. Tuy nhiên, để thâm nhập được hệ thống này, yêu cầu bắt buộc với DN Việt Nam là phải nhanh chóng nâng cao chất lượng hàng hóa, mẫu mã sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Đài Loan.

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 21
  • Lượt xem theo ngày: 829
  • Tổng truy cập: 2461233