ĐẠI HỘI HỘI LÀM VƯỜN TỈNH NINH THUẬN LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ (2022-2027) - Hội Làm vườn Việt Nam

ĐẠI HỘI HỘI LÀM VƯỜN TỈNH NINH THUẬN LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ (20222027)

BBT: Ngày 09/11/2022, Hội Làm vườn tỉnh Ninh Thuận tổ chức Đại hội lần thứ V ( 2022– 2027). Về dự Đại hội có đại diện Văn phòng tỉnh ủy; ông Trương Khắc Trí - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT; ông Lê Kim Hùng- Chủ tịch Hội liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật và các Chi Cục, Trung tâm  khuyến nông, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 70 đại biểu đại diện cho gần 3.550 hội viên trong 7 huyện của tỉnh.

ĐẠI HỘI HỘI LÀM VƯỜN TỈNH NINH THUẬN

LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ (2022-2027)

 Cơ Nguyên - Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận

Ngày 09/11/2022, Hội Làm vườn tỉnh Ninh Thuận tổ chức Đại hội lần thứ V ( 2022– 2027). Về dự Đại hội có đại diện Văn phòng tỉnh ủy; ông Trương Khắc Trí - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT; ông Lê Kim Hùng- Chủ tịch Hội liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật và các Chi Cục, Trung tâm  khuyến nông, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 70 đại biểu đại diện cho gần 3.550 hội viên trong 7 huyện của tỉnh.

DSC04045 (500 x 375)

Báo cáo Đại hội đã nhất trí đánh giá những thành tích nổi bật đã đạt được và những tồn tại yếu kém trong nhiệm kỳ vừa qua cụ thể là: Mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, dịch bệnh covid-19 kéo dài và khó khăn về biến đổi khí hậu diễn ra gay gắt ở Ninh Thuận, nhưng các thành viên của Hội từ tỉnh tới huyện và cơ sở đã không ngại khó khăn, với lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao đã vượt qua những khó khăn và làm nên những thành tích đáng ghi nhận, đó là:

Đã lập được các cấp Hội ở tỉnh , huyện, xã, ấp cụ thể tổng số hội viên: 3.550, và có 49 chi hội cơ sở trên 07 huyện, thành phố.

Mở được nhiều lớp tập huấn, đào tạo nghề, hội thảo, tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm hay, mô hình tốt với 89 lớp cho 3.506 hội viên tham gia với kinh phí 3,506 tỷ đồng. Đặc biệt Hội làm vườn Ninh Thuận, Sở Nông nghiệp & PTNT, cùng các huyện đã nhân rộng được hàng ngàn ha cây ăn quả và cây đặc sản bằng việc cải tạo hơn 350 trang trại trên phạm vi toàn tỉnh.

Hội đã đưa nhiều những tiến bộ mới vào sản xuất cây ăn quả có chất lượng cao như: Dừa xiêm xanh lùn, chôm chôm, sầu riêng, mít, điều, táo, dê cừu sinh sản, thụ tinh nhân tạo, chọn giới tính trên đàn bò đã được sind hóa với giống BBB, Bradman…  mở rộng quy mô thành cây con hàng hóa, nhiều cây con đã tạo thành thương hiệu trên phạm vi cả nước: nha đam, nho, táo, tỏi, cừu, dê, bò,…

Những hội viên tham gia hội đã xóa được đói, giảm được nghèo, khuyến khích các hội viên mở rộng quy mô VAC, tín chấp xin vay vốn tăng cường đầu tư, áp dụng những tiến bộ  KHCN mới chuyển VAC truyền thống thành các VAC trang trại, có 350 trang trại VAC đã làm ăn có hiệu quả, sản xuất hàng hóa, có trang trại đã thu tỷ đồng/ năm.

DSC04035 (500 x 375)

Hội LV Ninh Thuận được tặng cờ luân lưu và 7 cá nhân được tặng bằng khen của Hội LVVN

Tuy vậy, hoạt động của hội còn nhiều hạn chế: Phát triển vườn, VAC chưa đồng đều giữa các huyện, giữa các vùng đồng bằng và miền núi; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền khác nhau nên phong trào phát triển kinh tế VAC  ở các vùng, các huyện cũng khác nhau; Công tác tuyên truyền chưa kịp thời, nhiều mô hình VAC rất hiệu quả, song chưa được nhân nhanh, rộng ra các vùng; Sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ, liên doanh liên kết các hộ sản xuất kinh doanh các trang trại với nhau nên sản xuất VAC chưa có nhiều quy mô lớn để thành hàng hóa cạnh tranh trong cơ chế thị trường.

Tại Đại hội lần thứ V (2022-2027)  đã đề những mục tiêu và  giải pháp cho nhiệm kỳ tới, đó là: tập trung tiếp tục củng cố Hội, hằng năm phấn đấu kết nạp từ 10-15% số hội viên; tuyên truyền phổ biến Điều lệ Hội, bồi dưỡng về nhận thức kinh tế VAC; Phối hợp với ngành nông nghiệp, cơ quan Khoa học kỹ thuật chuyên ngành để thực hiện mô hình VAC có hiệu quả, từng bước phát triển các dịch vụ kỹ thuật, kinh tế tín dụng tạo nguồn vốn cho Hội; Chọn xây dựng tư 2-3 mô hình VAC cho 01 Hội làm vườn huyện, thành phố tham quan học tập và nhân rộng.

Đại hội đã bầu ra được 20 đồng chí trong BCH Hội khóa V, Đồng chí Lê Trần An được bầu là Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh Ninh Thuận, niên khóa 2022 – 2027./.

 

Gửi ý kiến của bạn


Liên kết website

Video Clip

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về hoạt động của Hội Làm vườn Việt Nam
Hoạt động có hiệu quả
Hoạt động không hiệu quả
Không có ý kiến
 
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 17
  • Lượt xem theo ngày: 5007
  • Tổng truy cập: 3829907