• BBT: Hội thảo là hoạt động thiết thực triển khai Chương trình phối hợp giữa Hội LVVN và Cục BVTV nhằm hưởng ứng việc thực hiện Chị thị số 653/CT-BNN-BVTV ngày 25/1/2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về sử dụng phân bón tiết kiệm, cân đối và hiệu quả.
  • BBT: Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU ( EVFTA) có hiệu lực từ  01/8/2020. Kể từ đó tới nay, khoảng 71% các dòng thuế nhập khẩu vào EU đối với hàng hóa, trong đó có rau quả và nhiều nông sản chủ lực của Việt Nam được bãi bỏ. Dự kiến, trong 10 năm tới, 99% các dòng thuế sẽ được giảm về 0. Tuy vậy, EU có yêu cầu rất cao về quản lý thực phẩm, nhất là các yêu cầu liên quan đến an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật. Vì vậy, để xuất khẩu rau quả sang EU thành công, người sản xuất và  các doanh nghiệp cần tìm hiểu và thực hiện tốt các quy định này của EU.
  • BBT: Ngày 28/1/2022 lần đầu tiên, lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn nước ta được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới. 
  • BBT: Nhãn lồng là sản vật nổi tiếng lâu đời của đất Hưng Yên. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế sâu rộng, làm thế nào để thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên phát triển, không những ở trong nước mà còn cả các thị trường quốc tế là điều còn nhiều trăn trở. VACVINA xin giới thiệu  tham luận của Chủ nhiệm HTX Nhãn Miền Thiết tại Diễn đàn khuyến nông @ trực tuyến do Hội làm vườn Việt nam tổ chức ngày 23/4/2021. 
  • BBT:  Nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương, doanh nghiệp, HTX, nhà vườn (đặc biệt là vốn và thị trường tiêu thụ) chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tiếp cận theo  chiều rộng (áp dụng rộng rãi các biện pháp hữu cơ: phân bón hữu cơ, thuốc sinh học...) hoặc chiều sâu ( sản xuất sản phẩm hữu cơ được chứng nhận) như quan điểm chỉ đạo đã nêu trong Đề án phát triển NNHC đã được Thủ tướng CP phê duyệt .
  • BBT: Những năm qua, nhiều TBKT mới về giống và kỹ thuật thâm canh đã được các cơ quan nghiên cứu, khuyến nông đưa vào sản xuất, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh các cây ăn quả chủ lực của các tỉnh phía Bắc đã được TS. Nguyễn Văn Dũng- Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu rau quả, Ủy viên BCH VACVINA tổng hợp, giới thiệu dưới đây.
  • BBT: Bệnh vàng lá Greening, bệnh tàn lụi Tristeza và gần đây bệnh vàng lá thối rễ do nấm tồn tại trong đất gây hại đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng ở các vùng trồng cây có múi tập trung ở nước ta. Mặt khác các diện tích đất trồng đều là các vùng trồng chu kỳ II và III, nên dinh dưỡng đất bị cạn kiệt, áp lực bệnh cao. Trong bối cảnh đó, để duy trì và phát triển cây ăn quả có múi, chiến lược sử dụng cây giống sạch bệnh và áp dụng các biện pháp thâm canh và quản lý tổng hợp sâu bệnh hại để chống tái nhiễm bệnh trên đồng ruộng cần được tuyên truyền rộng rãi và áp dụng ở các vùng trồng cây có múi trên cả nước.
  • BBT: Các FTA thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại  tự do Việt Nam - EU (EVFTA)...sẽ mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho sự phát triển nông nghiệp Việt Nam, trong đó có kinh tế vườn và VAC của nước ta.  
  • BBT: Trong những năm gần đây, sản xuất cây ăn quả nước ta có bước phát triển khá toàn diện, liên tục tăng trưởng cả về diện tích, sản lượng, phục vụ tốt nhu cầu tiêu thụ nội địa và gia tăng xuất khẩu; đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập, làm giàu cho nông dân tại nhiều vùng địa phương trong cả nước. VACVINA xin giới thiệu bài tham luận: Hiện trạng và định hướng phát triển bền vững cây ăn quả tại Việt Nam của TS. Lê Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt tại Diễn đàn khuyến nông @ “Giải pháp ứng dụng KHCN đề nâng cao hiệu quả mô hình kinh tế VAC” tổ chức ngày 12/11/2021 tại Hà Nội.
  • BBT: Xoài là 1 trong 5 ngành hàng được chọn để thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp. Tổng diện tích trồng xoài tính đến cuối năm 2020 là 12.171 ha, gồm 3 giống chủ lực: xoài cát Chu (5.112 ha, chiếm 42% tổng diện tích), xoài Tượng da xanh (3.408 ha, chiếm 28% tổng diện tích) xoài cát Hòa Lộc (2.434 ha, chiếm 20% tổng diện tích). Trong quá trình thực hiện đề án , Đồng Tháp đã triển khai một số  biện pháp có hiểu quả để cải thiện chuỗi giá trị ngành hàng xoài.
  • BBT: Nhằm đẩy mạnh ứng dụng KHCN, đặc biệt là các TBKT mới vào phát triển kinh tế VAC theo hướng sản xuất hàng hóa, đạt hiệu quả cao, bền vững, góp phần phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, ngày 12/11/2021 Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Cục Trồng trọt, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở NN và PTNT và Hội Làm vườn 5 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ với chủ đề: “Giải pháp ứng dụng KHCN đề nâng cao hiệu quả mô hình kinh tế VAC”. Diễn đàn thành công tốt đẹp, thu hút 180 người tham gia, gồm các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học và hơn 120 nông dân, hội viên Hội Làm vườn Việt Nam. VACVINA xin trân trọng giới thiệu một số bài  tham luận đã được trình bầy, thảo luận tại Diễn đàn. 
  •   BBT: An toàn và vệ sinh thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với tất cả mọi người trên toàn Thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có cách hiểu khác nhau đối với  các khái niệm “ an toàn thực phẩm” và “ vệ sinh thực phẩm”.  Ngay cả tại các nước phát triển, không ít người tiêu dùng vẫn đặt câu hỏi đối với các nhà quản lý: “ An toàn thực phẩm khác với  vệ sinh thực phẩm như thế nào?” . Bài viết này của PGS.TS. Nguyễn Xuân Hồng sẽ cung cấp một số thông tin có thể giúp người tiêu dùng,  người sản xuất và các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản phân biệt giữa “an toàn thực phẩm” và “ vệ sinh thực phẩm” dưới góc độ các quy định pháp luật về an toàn và vệ sinh thực phẩm của EU.
  • BBT: Từ tháng 8 năm 2020 Hiệp định EVFTA giữa EU và Việt nam có hiệu lực, hầu hết các loại rau quả của Việt nam xuất khẩu sang EU đã được cắt giảm thuế, đặc biệt theo quy định (EU) 2019/2072 ngày 28/11/2019 của Ủy ban châu Âu, có 4 loại quả Việt Nam khi nhập khẩu vào EU không cần Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật kèm theo gồm: Chuối, Dứa, Dừa, Sầu riêng đang tạo cơ hội rất lớn so với hàng các nước khác.  
  • BBT: Nhiều khó khăn đối với xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc như: Bên cạnh các đối thủ cạnh tranh như Thái Lan, Malayxia, Phillipin, gần đây xuất hiện thêm Camphuchia; mới có 8 loại trái cây được xuất chính nghạch;  8/9 loại trái cây vẫn chưa thể ký hiệp định về BVTV với phía bạn; đàm phán mở rộng danh mục xuất khẩu chính ngạch gặp nhiều khó khăn, trong đó có dịch covid 19...  
  • BBT: Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày EVFTA (Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam) có hiệu lực, VACVINA xin giới thiệu lại chuyên đề: EVFTA-CƠ HỘI, THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP XUẤT KHẨU NÔNG SẢN VÀO EU gồm 5 bài viết do TS. Phạm Đồng Quảng - TTK Hội Làm vườn Việt Nam tổng hợp, nhằm làm rõ những cơ hội, thách thức và kiến nghị các hành động của nông dân, doanh nghiệp Việt Nam .          
Trang Previous page   1 2 3 ... 5   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập