• BBT: Mặc dù Chính phủ đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách nhằm đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nhưng đến nay, người nông dân vẫn gặp một số khó khăn trong quá trình áp dụng vào thực tiễn. Do đó, hiệu quả áp dụng một số tiến bộ kỹ thuật không cao do chưa phù hợp với điều kiện, quy mô sản xuất nhỏ, thiếu vốn, thiếu cán bộ hướng dẫn...
  • BBT: Từ nhiều năm qua thực hiện chủ trương Bộ Nông nghiệp và PTNT, Hội Làm vườn Việt Nam luôn định hướng hàng vạn hội viên trên cả nước phát triển kinh tế vườn và VAC theo hướng nông nghiệp hữu cơ (NNHC), nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), đồng thời đăng ký các vườn cây để được cấp mã số vùng trồng nhằm tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, an toàn thực phẩm, đủ điều kiện xuất khẩu chính nghạch, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp bền vững.
  • BBT: Nhãn lồng là sản vật nổi tiếng lâu đời của đất Hưng Yên. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế sâu rộng, làm thế nào để thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên phát triển, không những ở trong nước mà còn cả các thị trường quốc tế là điều còn nhiều trăn trở. VACVINA xin giới thiệu  tham luận của Chủ nhiệm HTX Nhãn Miền Thiết tại Diễn đàn khuyến nông @ trực tuyến do Hội làm vườn Việt nam tổ chức ngày 23/4/2021. 
  • BBT:  Nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương, doanh nghiệp, HTX, nhà vườn (đặc biệt là vốn và thị trường tiêu thụ) chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tiếp cận theo  chiều rộng (áp dụng rộng rãi các biện pháp hữu cơ: phân bón hữu cơ, thuốc sinh học...) hoặc chiều sâu ( sản xuất sản phẩm hữu cơ được chứng nhận) như quan điểm chỉ đạo đã nêu trong Đề án phát triển NNHC đã được Thủ tướng CP phê duyệt .
  • BBT: Những năm qua, nhiều TBKT mới về giống và kỹ thuật thâm canh đã được các cơ quan nghiên cứu, khuyến nông đưa vào sản xuất, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh các cây ăn quả chủ lực của các tỉnh phía Bắc đã được TS. Nguyễn Văn Dũng- Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu rau quả, Ủy viên BCH VACVINA tổng hợp, giới thiệu dưới đây.
  • BBT: Bệnh vàng lá Greening, bệnh tàn lụi Tristeza và gần đây bệnh vàng lá thối rễ do nấm tồn tại trong đất gây hại đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng ở các vùng trồng cây có múi tập trung ở nước ta. Mặt khác các diện tích đất trồng đều là các vùng trồng chu kỳ II và III, nên dinh dưỡng đất bị cạn kiệt, áp lực bệnh cao. Trong bối cảnh đó, để duy trì và phát triển cây ăn quả có múi, chiến lược sử dụng cây giống sạch bệnh và áp dụng các biện pháp thâm canh và quản lý tổng hợp sâu bệnh hại để chống tái nhiễm bệnh trên đồng ruộng cần được tuyên truyền rộng rãi và áp dụng ở các vùng trồng cây có múi trên cả nước.
  • BBT: Các FTA thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại  tự do Việt Nam - EU (EVFTA)...sẽ mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho sự phát triển nông nghiệp Việt Nam, trong đó có kinh tế vườn và VAC của nước ta.  
  • BBT: Trong những năm gần đây, sản xuất cây ăn quả nước ta có bước phát triển khá toàn diện, liên tục tăng trưởng cả về diện tích, sản lượng, phục vụ tốt nhu cầu tiêu thụ nội địa và gia tăng xuất khẩu; đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập, làm giàu cho nông dân tại nhiều vùng địa phương trong cả nước. VACVINA xin giới thiệu bài tham luận: Hiện trạng và định hướng phát triển bền vững cây ăn quả tại Việt Nam của TS. Lê Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt tại Diễn đàn khuyến nông @ “Giải pháp ứng dụng KHCN đề nâng cao hiệu quả mô hình kinh tế VAC” tổ chức ngày 12/11/2021 tại Hà Nội.
  • BBT: Nhằm đẩy mạnh ứng dụng KHCN, đặc biệt là các TBKT mới vào phát triển kinh tế VAC theo hướng sản xuất hàng hóa, đạt hiệu quả cao, bền vững, góp phần phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, ngày 12/11/2021 Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Cục Trồng trọt, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở NN và PTNT và Hội Làm vườn 5 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ với chủ đề: “Giải pháp ứng dụng KHCN đề nâng cao hiệu quả mô hình kinh tế VAC”. Diễn đàn thành công tốt đẹp, thu hút 180 người tham gia, gồm các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học và hơn 120 nông dân, hội viên Hội Làm vườn Việt Nam. VACVINA xin trân trọng giới thiệu một số bài  tham luận đã được trình bầy, thảo luận tại Diễn đàn. 
  • BBT: Trong 2 ngày 8 – 9 tháng 11 năm 2018, Hội Làm vườn Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang với chủ đề “Liên kết trong phát triển kinh tế vườn - cơ hội, thách thức và giải pháp”
  • Hội Làm vườn Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Phát triển kinh tế vườn bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa trong thời kỳ hội nhập vùng miền núi phía Bắc” diễn ra từ ngày 7 – 8/12/2017. tại Mộc Châu - Sơn la
  • Định dạng mới của ngành nông nghiệp ở ĐBSCL: thủy sản số 1, cây ăn trái số 2 và lúa gạo phải quy hoạch lại. Trước những thay đổi lớn về nguồn nước ở ĐBSCL, việc tái cấu trúc sản xuất nông nghiệp ở khu vực này phải theo hướng đưa thủy sản lên vị trí số 1. Đó là nội dung mà Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã nhấn mạnh trong buổi làm việc ngày 6 tháng 10 năm 2016 với các đơn vị thuộc Bộ khu vực phía Nam.
  • ịBBT xin trân trọng giới thiệu Bài phát biểu của GS. Ngô Thế Dân- Chủ tịch HLV VN tại Diễn đàn Khuyến nông@nông nghiệp tại Huế do Trung tâm khuyến nông quốc gia tổ chức vào ngày  8-9  tháng  9 năm 2016 với nhan đề "Một số nét chính về kinh tế vườn và giải pháp phát triển" .                                                                                                                                     BBT HLV VN
  • BBT: Xây dựng và phát triển  các mô hình sản xuất  VAC tiểu biểu để lấy điểm chỉ đạo trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra sản phẩm hàng hóa đạt được các yêu cầu của thế giới và có khả năng cạnh tranh là phương hướng chủ yếu của hoạt động các Hội Làm vườn các cấp trong giai đoạn hiên nay. Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu bài viết của GS. TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch  Hội Làm vườn Việt Nam với nhan đề "Chuyển đổi mô hình VAC thích ứng yêu cầu hội nhập quốc tế" để bạn đọc tham khảo.

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập