• BBT: Ở nước ta, những năm gần đây vườn đô thị đang phát triển; hình thức, cách tiếp cận ngày một đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình đến quy mô cộng đồng đô thị. Vườn đô thị không chỉ là việc tận dụng các diện tích nhỏ, các lô đất trống, sân vườn, thảm cỏ, ban công, sân thượng, tường nhà…của từng gia đình để trồng rau, quả, hoa, cây cảnh… mà đang dần mở rộng ra quy mô công đồng với sự xuất hiện những khu vườn chung, vườn cộng đồng và những ý tưởng kiến trúc mới “ vườn trong phố”, “ phố trong vườn” nhằm tạo không gian xanh hài hòa của cả một khu đô thị mới, thậm trí của cả một thành phố trong tương lai, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng dân cư liên quan đến thực phẩm an toàn, sức khỏe, môi trường, giáo dục, gắn kết cộng đồng…
  • BBT: Dự án khởi nghiệp mang đến mô hình canh tác đô thị hữu cơ sạch cho cư dân hiện đại, dựa trên giải pháp công nghệ thông tin kết hợp khoa học và nông nghiệp.
  •   BBT: Không cần ánh sáng mặt trời, cũng chẳng cần đất, và hoàn toàn nói 'không' với thuốc trừ sâu, trang trại thẳng đứng do công ty AeroFarms thành lập có thể cho thu hoạch 900 tấn rau lá xanh một năm cho nước Mỹ.  
  • BBT: Để chuẩn bị cho việc thực hiện dự án "Xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu kết nối với đô thị thông minh" GS Ngô Thế Dân - Chủ tịch HLV VN  làm việc với Sở NN&PTNT Hà Nội về việc phối hợp và lựa chọn địa điểm thực hiện dự án.  
  • Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, dân số thế giới sẽ đạt 9 tỉ người vào năm 2050. Cùng với sự gia tăng dân số, thế giới còn phải đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu, nhiên liệu hóa thạch tăng giá, hệ sinh thái suy thoái cũng như tình trạng khan hiếm đất và nước – tất cả đang khiến các phương thức sản xuất lương thực hiện hành không còn bền vững. Trước những thách thức này, sự cải tiến về công nghệ sản xuất nông nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng.
  • “Đặt vấn đề xây dựng nền nông nghiệp đô thị không riêng ở Việt Nam mà các nuớc khác cũng vậy, là yêu cầu vừa cấp bách vừa lâu dài nhằm xây dựng một môi trường sống hài hòa, thân thiện với con người. Bài học này Đài Loan đã trải quan và phải trả một cái giá khá đắt, vì phá hoại môi trường, ô nhiễm do phát triển công nghiệp trước đây.
  • Có nhiều định nghĩa khác nhau cho lĩnh vực du lịch tại vùng nông thôn bao gồm du lịch nông thôn, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch xanh và du lịch gắn với nghề nông. Ở đây chúng tôi muốn sử dụng thuật ngữ “Du lịch giải trí tại nông thôn” (Leisure Farm or Agro-tourism).

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập